Giới thiệu Tổng quan Lịch sử hình thành Đội ngũ lãnh đạo Menu Image Bất động sản Thương mại Dịch vụ Tin tức - Sự kiện Tuyển dụng
Tin thị trường
25-11-2019
Người nước ngoài được miễn thị thực vào khu kinh tế ven biển

Chính phủ sẽ quyết định các khu kinh tế ven biển được miễn thị thực thời hạn tạm trú 30 ngày cho người nước ngoài. 

Chiều 25/11, Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, với 404 đại biểu tán thành (tỷ lệ 83,64%); 26 người không tán thành (5,38%); 16 phiếu không biểu quyết (3,31%). 

Luật mới bổ sung quy định miễn thị thực có thời hạn tạm trú 30 ngày cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển (hiện cả nước có 18 khu, bao gồm hai huyện đảo Phú Quốc, Vân Đồn); giao Chính phủ quyết định khu kinh tế ven biển nào được miễn thị thực nếu đáp ứng đủ bốn điều kiện.

Đại biểu biểu quyết bằng hệ thống điện tử. Ảnh: Ngọc Thắng

Các điều kiện gồm: có sân bay quốc tế, không gian riêng biệt; ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền; phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội; không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Theo giải trình của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, khi góp ý dự thảo Luật, bên cạnh nhiều ý kiến nhất trí với quy định trên, có những đại biểu cho rằng cần quy định chặt chẽ, bổ sung điều kiện về khu kinh tế ven biển cho đầy đủ để không ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh. Một số đại biểu đề nghị cân nhắc vì bờ biển Việt Nam dài, sẽ khó khăn trong quản lý và đảm bảo an ninh trật tự; ý kiến khác đề nghị không miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển. 

Tuy nhiên, Thường vụ Quốc hội nhận định, quy định miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển với bốn điều kiện trên là "đảm bảo chặt chẽ". 

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam có hiệu lực thi hành từ 1/7/2020.

Theo Hoàng Thùy - Viết Tuân vnexpress.net

CHỌN MỘT TRONG CÁC LIÊN KẾT DƯỚI ĐÂY ĐỂ SỬ DỤNG DỊCH VỤ TRONG HỆ THỐNG LONG BEACH GROUP
SỬ DỤNG DỊCH VỤ HỆ THỐNG LONG BEACH GROUP
Image ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN
Image ĐẶT XE DU LỊCH
Image ĐẶT BÀN NHÀ HÀNG
Image DỊCH VỤ GIẢI TRÍ
Image ĐẶT TOUR TRỌN GÓI