Giới thiệu Tổng quan Lịch sử hình thành Đội ngũ lãnh đạo Menu Image Bất động sản Thương mại Dịch vụ Tin tức - Sự kiện Tuyển dụng
Tin công ty
18-06-2022
Công ty cổ phần khoáng sản LatCa (LMC) ký hợp tác với Trường Đại học Đà Lạt (DLU) về dự án Phát triển dược liệu thiên nhiên Việt Nam.

Ngày 18/6/2022, tại Trường Đại học Đà Lạt (DLU), tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra sự  kiện ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty cổ phần khoáng sản LatCa (LMC) và DLU về dự án phát triển dược liệu từ nguồn thảo dược thiên nhiên của Việt Nam.

Công ty cổ phần khoáng sản LatCa (LMC) ký hợp tác với Trường Đại học Đà Lạt (DLU) về dự án Phát triển dược liệu thiên nhiên Việt Nam

Tại buổi làm việc, ông Trần Thống – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt và ông Lê Ngọc Long, Phó Chủ tịch LMC đã trao đổi các vấn đề về thế mạnh, tiềm năng và nhu cầu đặc thù của mỗi bên và thống nhất mục đích hợp tác với quan điểm: phát huy thế mạnh, tạo động lực, phối hợp thường xuyên, lâu dài và bền vững giữa DLU với LMC. 

Nội dung văn bản ghi nhớ, gồm: Hợp tác toàn diện giữa DLU và LMC trong nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao về lĩnh vực nông, lâm nghiệp tại các vùng đất của LMC ở các địa phương: Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đắk Nông, Đắk Lắk và Kon Tum. Thời gian hợp tác giai đoạn 1 là 5 năm, kể từ ngày ký. 

Nhằm hiện thực hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa DLU và LMC, ngay trong ngày, Phó Chủ tịch Lê Ngọc Long và Phó trưởng Khoa Nông - Lâm  của DLU, TS. Phạm Ngọc Tuân tiếp tục ký hợp đồng tư vấn và cung cấp giống chất lượng cao từ nguồn nuôi cấy mô một số cây dược liệu cho LMC với tổng chi phí tư vấn trên 248 triệu đồng. Trên cơ sở thành quả này, hai bên sẽ mở rộng hợp tác trong nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao về lĩnh vực nông, lâm nghiệp với qui mô lớn hơn trong giai đoạn tới. 

Phương pháp nuôi cấy mô một số loại thực vật đặc hữu như Lan kim tuyến (Anoectochilus setaceus) tại Khoa Nông - Lâm của DLU

 Được biết, Khoa Nông - Lâm của DLU đã thành công về phương pháp nuôi cấy mô một số loại thực vật đặc hữu như Lan kim tuyến (Anoectochilus setaceus), Thủy tùng/Thông nước (Glyptostrobus pensilis), Thanh mai (Myrica esculenta)… Trước khi ký hợp tác, các cán bộ khoa học Khoa Nông - Lâm DLU đã trực tiếp đến vùng trồng cây của LMC để lấy mẫu và đã nhân giống bước đầu thành công trong phòng thí nghiệm.

Khoa Nông - Lâm DLU đã trực tiếp đến vùng trồng cây của LMC để lấy mẫu và đã nhân giống bước đầu thành công trong phòng thí nghiệm.

Về phía LMC, trên quan điểm yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, yêu con người, luôn đề cao quan điểm bảo tồn thiên nhiên, trong tương lai gần nhất, LMC sẽ triển khai dự án với qui mô lớn về Trung tâm nghiên cứu và nhà máy sản xuất dược liệu với nguồn cây thuốc nam trong thiên nhiên.  Đây là cách thể hiện quan điểm bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người, mục tiêu nền tảng cho cuộc sống an toàn và hạnh phúc.

Kim Bình

 

 

CHỌN MỘT TRONG CÁC LIÊN KẾT DƯỚI ĐÂY ĐỂ SỬ DỤNG DỊCH VỤ TRONG HỆ THỐNG LONG BEACH GROUP
SỬ DỤNG DỊCH VỤ HỆ THỐNG LONG BEACH GROUP
Image ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN
Image ĐẶT XE DU LỊCH
Image ĐẶT BÀN NHÀ HÀNG
Image DỊCH VỤ GIẢI TRÍ
Image ĐẶT TOUR TRỌN GÓI